WhatsApp: ప్రపంచంలో చాలా మంది వ్యక్తుల జీవితంలో WhatsApp ముఖ్యమైన భాగంగా మారింది. స్నేహితులు, కుటుంబ సభ్యులు లేదా ఉద్యోగ/వ్యాపార సంబంధిత వ్యక్తులతో చాట్ చేయడానికి ఇది అత్యంత సౌలభ్యంగా ఉంది. వెంటనే సందేశాలు పంపడం, అందుకోవడం, వీడియో కాల్స్ చేయడం, ఆడియో మెసేజులు పంపడం, ఫోటోలు మరియు వీడియోలను షేర్ చేయడం వంటి ఉపయోగాలతో WhatsApp మనం ప్రతిరోజూ ఉపయోగించే సాధనం అయింది. ప్రత్యేకంగా, వివిధ గ్రూప్ చాట్స్ ద్వారా కుటుంబం, స్నేహితులు, మరియు పని సంబంధిత వ్యక్తులతో సులభంగా జోడించుకోవచ్చు. ఈ విధంగా, WhatsApp మన జీవితంలో సమయం తక్కువలో అవసరమైన టూల్గా రూపాంతరం చెందింది.
WhatsApp ప్రపంచంలోని అతి పెద్ద మెసేజింగ్ ప్లాట్ఫారమ్లలో ఒకటి. 2024 నాటికి, 2 బిలియన్కి పైగా యూజర్లు WhatsAppని వాడుతున్నారు. అలాంటి పెద్ద యూజర్ బేస్ ఉన్నప్పుడు, యూజర్ల నుంచి ఎటువంటి చార్జెస్ లేకుండా ఎలా లాభం పొందుతుందో అనేది చాలా మందికి ఆసక్తిగా ఉంటుంది. మనకు ఉచితంగా సర్వీస్ అందిస్తున్న WhatsAppకి డబ్బులు ఎలా వస్తాయో తెలుసుకోవాలని చాలామంది కోరుకుంటారు. అందుకే, ఈ ఆర్టికల్లో, WhatsApp యొక్క రెవెన్యూ మోడల్, దాని ప్రధాన వనరులు, మరియు భవిష్యత్తులో WhatsApp ఎలా పెరిగి, విస్తరించగలదో తెలుసుకుందాం.
WhatsApp 2009లో బ్రియాన్ యాక్టన్ మరియు జాన్ కౌమ్ అనే ఇద్దరు మాజీ యాహూ ఉద్యోగులచే స్థాపించబడింది. ప్రారంభంలో, ఇది చందా ఆధారిత యాప్గా ప్రారంభమైంది, వినియోగదారుల నుంచి సంవత్సరానికి $1 వసూలు చేసేది. ప్రకటనలు లేకుండా సౌకర్యవంతమైన మెసేజింగ్ అనుభవాన్ని అందించడమే లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. ఈ మోడల్ WhatsAppకు ఒక నమ్మకమైన వినియోగదారుల బేస్ను పెంచడంలో సహాయపడింది.
2014లో, Facebook (ప్రస్తుతం Meta) WhatsAppను $19 బిలియన్కు కొనుగోలు చేసింది, ఇది టెక్ రంగంలో అతిపెద్ద కొనుగోళ్లలో ఒకటిగా నిలిచింది. ఈ కొనుగోలుకు తర్వాత, WhatsApp చందా ఫీజును తొలగించి, వినియోగదారులకు పూర్తిగా ఉచితంగా అందుబాటులో ఉంచింది. ఇది ఒక పెద్ద ప్రశ్నను ఎదరించింది: WhatsApp డబ్బు ఎలా సంపాదిస్తుంది?
WhatsApp యొక్క ప్రధాన రెవెన్యూ వనరులలో ఒకటి WhatsApp Business API. ఈ API ను పెద్ద కంపెనీలు, బ్యాంకులు, మరియు ఈ-కామర్స్ ప్లాట్ఫార్మ్లు కస్టమర్ సపోర్ట్, నోటిఫికేషన్లు పంపించడానికీ, ఆర్డర్ కన్ఫర్మేషన్లు ఇవ్వడానికీ వాడతాయి. 2023 వరకు, WhatsApp Business API ద్వారా వచ్చిన రెవెన్యూ 100 కోట్ల డాలర్లకు పైగానే ఉందని అంచనా.
Amazon, Flipkart లాంటి పెద్ద ఈ-కామర్స్ కంపెనీలు WhatsAppని తమ కస్టమర్లకు ఆర్డర్ అప్డేట్స్, డెలివరీ నోటిఫికేషన్లు పంపడానికి ఉపయోగిస్తాయి. API ఉపయోగించి పంపే ప్రతి మెసేజ్కి WhatsApp ఓ చిన్న ఛార్జ్ వసూలు చేస్తుంది.
WhatsApp Pay ఒక peer-to-peer చెల్లింపు వ్యవస్థ, ఇది ప్రస్తుతం భారత్ మరియు బ్రెజిల్ వంటి దేశాల్లో అందుబాటులో ఉంది. WhatsApp వినియోగదారుల నుంచి లావాదేవీలకు ఛార్జ్ చేయకపోయినా, ఇది ఆర్థిక సంస్థలతో భాగస్వామ్యం చేసి మరియు వ్యాపారాలకు విలువ ఆధారిత సేవలను అందించడం ద్వారా డబ్బు సంపాదించడంపై దృష్టి పెట్టింది.
WhatsApp parent company అయిన Meta (ముందు Facebook) కి చెందినది. యూజర్ల వ్యక్తిగత డేటా ఎన్క్రిప్టెడ్గా ఉండటం వలన అది private గా ఉంటుంది కానీ, యూజర్ల యూజేజ్ ప్యాటర్న్స్, మెటా డేటా వంటి వాటిని అనాలిసిస్ చేసి, వాటిని Meta ద్వారా చేసే యాడ్స్ కోసం ఉపయోగిస్తారు. ఈ డేటా ద్వారా Meta యాడ్స్ ని టార్గెట్ చేయడంలో సహాయపడుతుంది. దీనివల్ల WhatsAppకి అనూహ్యమైన రెవెన్యూ వస్తుంది.
Facebookలో మీరు చూసే యాడ్స్, మీరు ఎక్కువగా WhatsAppలో ఎవరితో మాట్లాడుతారో, మీ usage pattern ఏమిటో బట్టి ఉంటాయి. ఇది Meta కి ఎక్కువ రెవెన్యూ కలిగిస్తుంది.
WhatsApp Pay అనే ఫీచర్ కొన్ని దేశాల్లో, ముఖ్యంగా ఇండియాలో పెద్ద విజయం సాధించింది. WhatsApp Pay ద్వారా, యూజర్లు ఒకరితో ఒకరు సులభంగా డబ్బు ట్రాన్స్ఫర్ చేసుకోవచ్చు. ఈ పేమెంట్ సర్వీసెస్ ద్వారా WhatsApp చిన్న మొత్తంలో ఫీజులు వసూలు చేస్తుంది. దీనివల్ల WhatsAppకి ప్రతి పెద్ద ట్రాన్సాక్షన్ నుండి రెవెన్యూ వస్తుంది.
2024 ప్రారంభం నాటికి, WhatsApp Payకి 50 మిలియన్ల యూజర్లు ఉన్నారు. ఈ ఫీచర్ ద్వారా WhatsApp దాదాపు 20 మిలియన్ డాలర్లకు పైగా రెవెన్యూ సంపాదించింది.
భవిష్యత్తులో WhatsApp స్టేటస్లో యాడ్స్ చూపించడానికి చాలా అవకాశాలు ఉన్నాయి. ఈ యాడ్స్ ద్వారా యూజర్లకు కస్టమైజ్డ్ ప్రకటనలు చూపించి WhatsApp పెద్ద మొత్తంలో రెవెన్యూ సంపాదించవచ్చు. ప్రస్తుతం ఈ ఫీచర్ ఇంకా ప్రారంభం కాలేదు కానీ, టెక్నాలజీ నిపుణులు దీని వల్ల WhatsAppకి భారీ ఆదాయం వచ్చే అవకాశం ఉందని చెబుతున్నారు.
WhatsApp, Meta యొక్క అనేక ప్లాట్ఫార్మ్లతో ఇంటిగ్రేట్ అవడం ద్వారా అదనపు రెవెన్యూ సంపాదిస్తుంది. Facebook Shopsని WhatsAppతో ఇంటిగ్రేట్ చేసి, షాపింగ్ ఎక్స్పీరియెన్సెస్ని మెరుగుపరచడం, ప్రొడక్ట్ ప్రమోషన్స్ని WhatsAppలో షేర్ చేయడం వంటి వాటి ద్వారా WhatsAppకి మిగతా Meta ప్లాట్ఫార్మ్ల నుండి కూడా రాబడులు వస్తాయి.
Instagram Storiesల మాదిరిగా, WhatsApp Statusలో ప్రకటనలను ప్రవేశపెట్టే ఆలోచన Meta వ్యక్తం చేసింది. ఇది వ్యాపారాలు వినియోగదారులను నేరుగా చేరుకోవడానికి వీలు కల్పిస్తుంది, మరియు కొత్త ఆదాయ వనరును సృష్టిస్తుంది.
WhatsApp బిజినెస్ల కోసం ప్రీమియం ఫీచర్లను అందించవచ్చు, ఉదాహరణకు, అడ్వాన్స్డ్ అనలిటిక్స్, కస్టమ్ బ్రాండింగ్, మరియు అదనపు ఆటోమేషన్ సాధనాలను చందా ప్రాతిపదికన అందించడం.
WhatsApp Payని మరిన్ని దేశాలకు విస్తరించడం ద్వారా, మరియు లోన్లు, క్రెడిట్ సిస్టమ్లు వంటి అధునాతన చెల్లింపు ఫీచర్లను ఇంటిగ్రేట్ చేయడం ద్వారా WhatsApp డిజిటల్ పేమెంట్ల మార్కెట్ను ఆకర్షించవచ్చు.
WhatsApp షాపింగ్ క్యాటలాగ్లు, చెల్లింపు గేట్వేలు, మరియు ఆర్డర్ ట్రాకింగ్ను యాప్లోనే చేర్చడం ద్వారా ఈ-కామర్స్ కోసం ఒక కేంద్రంగా మారవచ్చు. ఇది చిన్న వ్యాపారాలకు ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది మరియు వినియోగదారుల నిబద్ధతను పెంచుతుంది.
WhatsApp, ఒక శక్తివంతమైన మెసేజింగ్ యాప్గానే కాకుండా, Meta కి చెందిన ఒక విలువైన ఆస్తిగా కూడా ఉంది. ప్రత్యక్షంగా యాడ్స్ చూపించకుండానే, వివిధ మార్గాల్లో WhatsApp తన రెవెన్యూ పెంచుకుంటుంది. Business API, WhatsApp Pay, Meta డేటా ఇంటిగ్రేషన్, మరియు భవిష్యత్తులో వచ్చే స్టేటస్ యాడ్స్ ద్వారా WhatsApp తన బిజినెస్ మోడల్ని బలోపేతం చేస్తోంది. భవిష్యత్తులో కూడా WhatsApp మరింత ఇన్నోవేటివ్ రెవెన్యూ స్ట్రీమ్స్ని అన్వేషించే అవకాశం ఉంది.
WhatsApp’s ఆదాయ మోడల్ కొత్త ఆవిష్కరణల, వ్యూహాత్మక భాగస్వామ్యాల, మరియు వినియోగదారుల-ముఖ్యమైన ఫీచర్ల మిశ్రమం. ఇది ఒక సాధారణ మెసేజింగ్ యాప్గా ప్రారంభమై, ఒక శక్తివంతమైన వ్యాపార సాధనంగా అభివృద్ధి చెందింది. దాని ఆఫరింగ్లను విస్తరించడానికి మరియు కొత్త ఆదాయ వ్యూహాలను అన్వేషించడానికి ప్రణాళికలు ఉన్నందున, WhatsApp’s వృద్ధి అవకాశాలు అపారంగా ఉన్నాయి.
మీరు WhatsApp’s ఆదాయ మోడల్ గురించి ఏమనుకుంటున్నారు? ఇది వినియోగదారుల నమ్మకాన్ని నిలబెట్టుకుని దాని వృద్ధిని కొనసాగించగలదా? మీ ఆలోచనలను కామెంట్స్లో షేర్ చేయండి!
IRCTC : రైలు ప్రయాణం భారతదేశంలో చాలా మంది ఎంచుకునే ఒక రవాణా మార్గం. ఎందుకంటే ఇది చౌకగా ఉండటం,…
డబ్బులు ఏమైనా చెట్లకి కాస్తున్నాయా? అంటే డబ్బులు చెట్లకి కాయవు కానీ, స్టాక్ మార్కెట్లో తెలివిగా ఇన్వెస్ట్ చేస్తే మంచి…
Own Vs Rent : మన జీవితంలో ఇల్లు అనేది ఒక ముఖ్యమైన అవసరం మాత్రమే కాదు, మన భవిష్యత్…
F&O: Tradiఇండియన్ స్టాక్ మార్కెట్లో దూకుడు కొనసాగుతోంది. ఇండియన్ స్టాక్ మార్కెట్లో ఇటీవల జరుగుతున్న మార్పులు, పరిణామాలు, ఇన్వెస్టర్ల దృష్టిని…
Credit Card: ఇటీవలి కాలంలో క్రెడిట్ కార్డులు మన జీవనశైలిలో ఒక ప్రధాన భాగంగా మారాయి. ప్రతి ఒక్కరి దగ్గర…
IPO: స్టాక్ మార్కెట్ ఇన్వెస్టర్ల కోసం ముఖ్యమైన వార్త. మరో పెద్ద ఐపీఓ మార్కెట్లోకి వస్తోంది. భారతదేశంలోని ప్రముఖ నవరత్న…