ఆరోగ్య భీమా నిబంధనల్లో IRDAI కొత్తగా చేసిన మార్పులివే!

ఆరోగ్య భీమా పాలసీ నిబంధనల్లో ఇటీవల కొన్ని మార్పులు చోటు చేసుకున్నాయి. హెల్త్‌కేర్ యాక్సెసిబిలిటీని మెరుగుపరచడానికి మరియు క్లెయిమ్ ప్రాసెసింగ్‌ను క్రమబద్ధీకరించడానికి, ఇన్సూరెన్స్ రెగ్యులేటరీ అండ్ డెవలప్‌మెంట్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (IRDAI) 2024లో కొత్త హెల్త్ ఇన్సూరెన్స్ క్లెయిమ్ నియమాలను అమలు చేసింది. ఈ మార్పులు పాలసీ హోల్డర్‌లకు సాధికారత కల్పించడం మరియు మెడికల్ ఎమర్జెన్సీలతో వ్యవహరించేటప్పుడు సున్నితమైన అనుభవాన్ని అందించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాయి. మీరు అనుభవజ్ఞులైన ఆరోగ్య బీమా వినియోగదారు అయినా లేదా మీ మొదటి పాలసీని పొందాలని ఆలోచిస్తున్నా, ఈ నిబంధనలను అర్థం చేసుకోవడం చాలా కీలకం. క్యాష్ లెస్ దగ్గర నుంచి, క్లెయిమ్ సెటిల్మెంట్ వరకు కొత్తగా వచ్చిన మార్పులేంటో పరిశీలిద్దాం…

వేగవంతమైన క్లెయిమ్ ప్రాసెసింగ్:

అత్యంత స్వాగతించే మార్పులలో ఒకటి వేగవంతమైన క్లెయిమ్ ప్రాసెసింగ్ టైమ్‌లైన్. భీమాదారు అనుమతుల కోసం ఉత్కంఠగా ఎదురుచూసే రోజులు పోయాయి. కొత్త మార్గదర్శకాల ప్రకారం, అడ్మిషన్ సమయంలో ఆసుపత్రి నుండి అభ్యర్థనను స్వీకరించిన ఒక గంటలోపు భీమాదారులు నగదు రహిత అధికార అభ్యర్థనలపై నిర్ణయం తీసుకోవాలి. ఈ వేగవంతమైన ప్రతిస్పందన మీకు ఆర్థిక భారాల గురించి చింతించకుండా సకాలంలో వైద్య సంరక్షణను అందజేస్తుంది. అదనంగా, డిశ్చార్జ్ తర్వాత క్లెయిమ్ సెటిల్మెంట్ కూడా వేగవంతం చేయబడింది. ఆసుపత్రి నుండి తుది బిల్లును స్వీకరించిన మూడు గంటలలోపు బీమాదారులు ఇప్పుడు క్లెయిమ్‌ను పరిష్కరించాలి . ఈ వేగవంతమైన టర్న్‌అరౌండ్ సమయం ఆసుపత్రిలో చేరే సమయంలో మానసిక ఒత్తిడి మరియు ఆర్థిక ఒత్తిడిని గణనీయంగా తగ్గిస్తుంది.

ముందుగా ఉన్న పరిస్థితుల కోసం తగ్గిన నిరీక్షణ కాలం:

ఆరోగ్య బీమా కవరేజ్ విషయానికి వస్తే ముందుగా ఉన్న పరిస్థితులు కొంతమేర ఆందోళన కలిగిస్తాయి. కొత్త నిబంధనలు ఈ విషయంలో కొంత ఉపశమనం కలిగిస్తాయి. ఇప్పటికే ఉన్న వ్యాధులకు కవరేజీని క్లెయిమ్ చేయడానికి గరిష్ట నిరీక్షణ వ్యవధి నాలుగు సంవత్సరాల నుండి మూడు సంవత్సరాలకు తగ్గించబడింది . దీనర్థం మీరు మూడు సంవత్సరాల నిరీక్షణ వ్యవధి తర్వాత మధుమేహం, రక్తపోటు లేదా ఇతర వ్యాధుల వంటి ముందుగా ఉన్న పరిస్థితుల చికిత్స కోసం క్లెయిమ్ చేయవచ్చు. ఈ మార్పు అటువంటి పరిస్థితుల యొక్క పెరుగుతున్న ప్రాబల్యాన్ని గుర్తిస్తుంది మరియు అవసరమైన చికిత్సల కోసం ఆర్థిక సహాయాన్ని అందజేస్తుంది.

చిన్న మొరటోరియం పీరియడ్:

మారటోరియం పీరియడ్ యొక్క కాన్సెప్ట్ కాలపరిమితిని సూచిస్తుంది, ఈ సమయంలో బీమాదారు ముందుగా ఉన్న పరిస్థితులను బహిర్గతం చేయకపోవడం ఆధారంగా దావాను తిరస్కరించవచ్చు. సవరించిన నిబంధనల ప్రకారం మారటోరియం వ్యవధిని ఎనిమిదేళ్ల నుంచి ఐదేళ్లకు తగ్గించారు . ఇది పాలసీ హోల్డర్లు మరియు బీమాదారుల మధ్య ఎక్కువ నమ్మకం వైపు మారడాన్ని సూచిస్తుంది. మీరు పోర్టబిలిటీ మరియు పునరుద్ధరణలతో సహా ఐదేళ్లపాటు నిరంతర ఆరోగ్య బీమా కవరేజీని కలిగి ఉన్నట్లయితే, ముందుగా ఉన్న షరతులను బహిర్గతం చేయకపోవడం (ఇది నిరూపితమైన మోసం అయితే తప్ప) ఆధారంగా బీమా సంస్థ మీ క్లెయిమ్‌ను తిరస్కరించలేరు. ఈ మార్పు నిరంతర కవరేజీని ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు బీమా ప్రయాణం అంతటా పారదర్శకతను ప్రోత్సహిస్తుంది.

Health-Insurance

విభిన్న బీమా సంస్థలలో క్లెయిమ్ సెటిల్‌మెంట్:

బహుళ ఆరోగ్య బీమా పాలసీలను ఉపయోగించి ఒకే ఆసుపత్రిలో చేరడం కోసం క్లెయిమ్ ఫైల్ చేయగల సామర్థ్యం మరొక ముఖ్యమైన మార్పు. ఇది మీ ఆసుపత్రి ఖర్చులను కవర్ చేయడానికి వివిధ బీమా సంస్థల నుండి కవరేజీని కలపడానికి మిమ్మల్ని అనుమతిస్తుంది. ఉదాహరణకు, మీ వద్ద రూ. 5 లక్షల భీమాకు సంబందించిన రెండు పాలసీలు ఉంటె మీ ఆసుపత్రి బిల్లు మొత్తము రూ. 10 లక్షలు కాగా క్లెయిమ్‌ను సెటిల్ చేయడానికి రెండు పాలసీలను ఉపయోగించవచ్చు. ఈ సదుపాయం మీ ఆర్థిక రక్షణను పెంచుకోవడంలో మీకు సహాయపడుతుంది

మీ ఆరోగ్య బీమా నుండి ఎక్కువ ప్రయోజనం పొందడం:

కొత్త ఆరోగ్య భీమా క్లెయిమ్ నియమాలతో మిమ్మల్ని మీరు పరిచయం చేసుకోవడం వలన సమాచారంతో కూడిన నిర్ణయాలు తీసుకోవడానికి మరియు ఆరోగ్య సంరక్షణ వ్యవస్థను మరింత విశ్వాసంతో నావిగేట్ చేయడానికి మీకు అధికారం లభిస్తుంది. క్లెయిమ్ ప్రాసెసింగ్ టైమ్‌లైన్‌లు, వెయిటింగ్ పీరియడ్‌లు మరియు కవరేజ్ ఆప్షన్‌లను అర్థం చేసుకోవడం ద్వారా, మెడికల్ ఎమర్జెన్సీ సమయంలో మీకు అర్హమైన ఆర్థిక సహాయాన్ని మీరు అందుకుంటున్నారని నిర్ధారించుకోవచ్చు. గుర్తుంచుకోండి, ఈ మార్పులు ఆరోగ్య బీమాను ఆరోగ్య సంరక్షణ ఖర్చులను నిర్వహించడానికి మరింత విలువైన సాధనంగా రూపొందించబడ్డాయి.

గుర్తుంచుకోవలసిన ముఖ్య విషయాలు :

  • మీ ఆరోగ్య బీమా పాలసీ పత్రాలను తక్షణమే అందుబాటులో ఉంచుకోండి.
  • ఏదైనా కారణంతో భీమా సంస్థలో టై-అప్ కానీ ఆసుపత్రి లో చేరితే ముందుగా పాలసీదారులే డబ్బులు చెల్లించి డిశ్చార్జి తరువాత ఆ డబ్బును క్లెయిమ్ చేసుకోవాల్సి వచ్చేది. ఇప్పుడు ఆ పరిస్థితి లేదు, ఏ హాస్పిటల్లో చేరిన క్యాష్ లెస్ చికిత్స పొందవచ్చు.
  • పాలసీ దారుడు ఏదైనా అనారోగ్యంతో బాధ పడుతుంటే… పాలసీ కవరేజీ ప్రారంభం కావటానికి నాలుగేళ్ళ వెయిటింగ్ పీరియడ్ ఉండేది. దాన్ని ఇప్పుడు మూడేళ్లకు తగ్గించారు.
  • ఇతర చికిత్స పద్దతుల్లానే ఆయుష్ చికిత్సలకు (ఆయుర్వేదం, హోమియోపతి, యోగ, సిద్ద) భీమా హామీ లభిస్తుంది. ఆయుష్ చికిత్స కవరేజీకి ఎలాంటి పరిమితి లేదని IRDAI స్వష్టం చేసింది.
  • మీ వద్ద రూ. 5 లక్షల భీమాకు సంబందించిన రెండు పాలసీలు ఉంటె మీ ఆసుపత్రి బిల్లు మొత్తము క్లెయిమ్‌ను సెటిల్ చేయడానికి రెండు పాలసీలను ఉపయోగించవచ్చు.
  • ఇకపై డిశ్చార్జి అభ్యర్ధన వచ్చిన మూడు గంటల్లోనే భీమా సంస్థలు ఫైనల్ అప్రూవల్ ఇవ్వాల్సి ఉంటుంది.
  • ఆసుపత్రిలో చేరిన సందర్భంలో, మీ నగదు రహిత అధికార అభ్యర్థన గురించి వెంటనే మీ బీమా సంస్థకు మరియు ఆసుపత్రికి తెలియజేయండి.
  • క్లెయిమ్ ప్రక్రియ అంతటా మీ బీమా సంస్థతో స్పష్టమైన కమ్యూనికేషన్‌ను నిర్వహించండి.

పైన పేర్కొన్న మార్పులు భారతదేశంలో మరింత సమర్థవంతమైన మరియు పాలసీదారు-కేంద్రీకృత ఆరోగ్య బీమా పర్యావరణ వ్యవస్థ వైపు ఒక ముఖ్యమైన దశను సూచిస్తాయి. ఇవి మీకు కనీస అవగాహన కోసం కొన్ని ముఖ్యాంశాలు మాత్రమే అని గుర్తుంచుకోవడం ముఖ్యం. IRDAI తన వెబ్‌సైట్‌లో సమగ్ర మార్గదర్శకాలు మరియు నవీకరణలను విడుదల చేస్తుంది. అత్యంత తాజా సమాచారం కోసం, IRDAI వెబ్‌సైట్‌ను సంప్రదించడం లేదా నేరుగా మీ బీమా ప్రదాతను సంప్రదించడం మంచిది.

WhatsApp Channel Follow Now